NIỀM TIN GIÁ THÉP PHỤC HỒI DẦN MỜ NHẠT

Sản lượng thép thô thế giới sụt giảm trong H1/2022, hàng tồn kho nhẹ nhàng hơn ở Trung Quốc làm tăng thêm quan điểm tăng giá.

Giá thép rút lui từ mức cao trong ngày khi tâm lý thị trường giảm dần trước cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) vào đầu thứ Tư. Thách thức thêm cho những người mua kim loại là những lo ngại về khởi động lại của các nhà máy thép Trung Quốc, cũng như nỗi sợ suy thoái. Tuy nhiên, sự suy giảm đáng chú ý trong sản lượng toàn cầu của kim loại trong nửa đầu năm 2022 (H1 2022), cũng như kết thúc gió mùa ở Trung Quốc, giúp thị trường có niềm tin.

Giá thép cây trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SFE) giảm từ 3,895 NDT/tấn trong ngày xuống 3,820 NDT/tấn cuối phiên giao dịch.

Hiệp hội Thép Thế giới đã báo cáo sự sụt giảm 5.5% trong sản xuất thép thô toàn cầu trong thời gian H1/2022 xuống còn 949.4 triệu tấn. Báo cáo đã trích dẫn sự sụt giảm trong sản lượng của các nhà sản xuất chính ở Xhâu Á và Châu Đại Dương như một chất xúc tác chính cho sự sụp đổ của sản lượng thép.

Điều đáng chú ý là sự kết thúc của mùa gió mùa của Trung Quốc và hàng tồn kho tại người tiêu dùng kim loại lớn nhất, cũng củng cố việc mua kim loại trước đó. Đồng thời, kỳ vọng sẽ giảm bớt sự căng thẳng của Hoa Kỳ-Trung Quốc và sự phục hồi trong nhu cầu ô tô làm tăng thêm sức mạnh cho sự phục hồi.

Tổng thống Hoa Kỳ sẵn sàng cho một cuộc họp online với người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình, hôm thứ Năm, dường như gần đây đã củng cố sự lạc quan thận trọng của thị trường.

Goldman Sachs (GS) cảnh báo về rủi ro đối với giá quặng sắt phát ra từ thị trường bất động sản Trung Quốc, do đó có thể nhấn chìm giá thép.

Cuộc khủng hoảng nhấn chìm lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc sẽ giúp đưa thị trường quặng sắt lên thặng dư đáng kể trong nửa cuối năm nay và đẩy giá thấp hơn mạnh mẽ.

Nhìn về phía trước, những cuộc trò chuyện xung quanh các cuộc đàm phán Xi-Biden và sự phục hồi của Trung Quốc, cũng như các nhà sản xuất thép có khả năng dự trữ nhiều hơn, có thể giải tỏa cho các thương nhân kim loại. Cũng quan trọng sẽ được cho là Chủ tịch Fed Jerome Powell, khả năng chế ngự lạm phát và vẫn giữ cho triển vọng tăng trưởng nguyên vẹn.

Nguồn tin: satthep.net

0911 79 79 60